-
Tôi thấy trong khổ đau xưa có chút gì ngọt lịm. Tôi thấy cuộc đời dầu chìm nổi vẫn lặng im. Vẫn lang thang theo những vết chân chim. Tôi thấy trong những tan vỡ xưa có chứa chan tình thương mới
-
-
Nhờ đối diện với khổ, hiểu chân lý về khổ, mà con người có thể tự do khỏi khổ đau. Như vậy, khổ đau có một ý nghĩa rất lớn, rất màu nhiệm đối với hành trình tiến hóa của con người.
-
Là số tử vi không phải là sự sắp đặt của một đấng nào đó, mà nó xuất phát từ nghiệp lực, là tổng hợp của các nghiệp lực từ những kiếp sống trước của bạn mà thôi. Nên vận mạng của bạn là do bạn tự tạo ra, và vì thế, nên hoàn toàn có thể cải mạng.
-
Mỗi con vật đều có một tình thương vốn có sẵn bên trong chúng rồi. Con kiến cũng có, con gián cũng có, con muỗi cũng có. Đó là lý do vì sao Phật dạy tránh sát sinh, vì Ngài hiểu được tất cả chúng ta đều từng đi qua những thân phận đó rồi mới đến được thân phận người này, sát sinh chúng sinh như đang sát sinh chính đồng loại của mình vậy.
-
Tất cả loài người, dù là phàm hay thánh đều cần phải ăn để sống. Dù là một vị thánh nhập diệt thọ tưởng định, sau 7 ngày do cơ thể suy kiệt dinh dưỡng nên vẫn cần thực phẩm để bảo vệ tính mạng.
-
Thực tế đã chứng minh, do ảo giác, trong xã hội tiêu dùng, phần lớn việc mua sắm là do khởi tâm tham cầu, vượt quá nhu cầu thiết yếu, thực sự mà chúng ta cần. Chính điều này là nguồn cơn gây ra tất cả mọi thứ rắc rối.
-
Trong cuộc sống vô vàn những điều bất như ý. Nhưng nếu chúng ta biết linh ứng một cách tôn trọng đối với tất cả mọi người thì sẽ thu được phước lành.
-
Trở về cõi an nhiên là hãy im lặng thật nhiều, giữ trầm tư tỉnh giác, để thấy an yên tràn ngập cõi lòng…
-
Người ngu si cứ tưởng chết là hết, là phủi hết muộn phiền, chấm dứt mọi sầu lo… Hoàn toàn không biết rằng sau khi tự sát rồi thì thống khổ mới bắt đầu ập đến, cường độ mãnh liệt gấp vạn bội lần cái khổ lúc còn sống.